Chân sạc iPhone bị lỏng có sửa được không?

Chân sạc iPhone được xem là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc sử dụng điện thoại, giúp việc truyền tải dữ liệu cũng như sạc pin. Nếu như bị hỏng chân sạc điện thoại iPhone thì sẽ gây ảnh hưởng khá lớn đến trải nghiệm sử dụng điện thoại của người dùng. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng chân sạc iPhone bị lỏng qua bài viết sau đây nhé!

Nguyên nhân chân sạc iPhone bị lỏng?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chân sạc iPhone bị lỏng có thể bắt nguồn từ rất nhiều yếu tố. Trong đó có cả các tác động từ môi trường bên ngoài cùng với bên trong thiết bị. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất có thể từ những vấn đề sau đây.

Do bụi bẩn bám vào thiết bị

Nếu như người dùng không thường xuyên vệ sinh iPhone có thể sẽ gây ra tình trạng tích tụ bụi bẩn trên chân sạc của điện thoại. Từ đó gây ra tình trạng chân sạc bị lỏng, sạc sẽ không vào pin.

iPhone bị nhiễm nước làm hỏng chân sạc iPhone

Trong quá trình sử dụng, đôi khi người dùng đã để điện thoại iPhone ở nơi ẩm ướt hoặc để thiết bị dính vào nước. Việc này sẽ có thể gây ra tình trạng chân sạc iPhone bị lỏng, từ đó trở nên hư hỏng và lỏng lẻo.

Do bụi bẩn bám vào 

Vì vậy, người dùng cần phải đảm bảo giữ cho điện thoại iPhone luôn được khô ráo. Nếu vô tình chân sạc iPhone bị nước ngấm vào, cần phải tiến hành sấy khô kịp thời để tránh việc bị hỏng chân sạc.

Thiết bị xuống cấp sau một thời gian sử dụng

Sau một thời gian dài sử dụng, chân sạc của iPhone có thể đã bắt đầu xuống cấp. Từ đó sẽ dẫn đến tình trạng không thể kết nối nguồn điện được ổn định khi sạc.

Ngoài ra, việc người dùng sử dụng chân sạc cũ quá lâu cũng có thể xảy ra nguy cơ không an toàn khi sạc điện thoại. Việc này sẽ dẫn đến những nguy hiểm tiềm ẩn như cháy nổ.

Sử dụng chân sạc kém chất lượng

Nếu người dùng sử dụng một số loại dây sạc và củ sạc kém chất lượng trong một thời gian dài. Cũng có thể vô tình làm hỏng chân sạc bởi điện thoại phải nhận một dòng điện không ổn định. Kết quả là, chân sạc iPhone sẽ không thể kết nối được với nguồn điện một cách an toàn nhất.

Điện thoại rơi rớt khiến chân sạc iPhone bị lỏng

Nếu như điện thoại iPhone của người dùng bị rơi hoặc va đập mạnh, thì rất có thể chân sạc đã bị lệch hoặc hư hỏng. Từ đó dẫn đến tình trạng chân sạc iPhone bị lỏng, không thể nhận được nguồn điện.

Chân sạc iPhone bị lỏng ảnh hưởng gì?

Khó khăn trong việc sạc điện thoại

Khi chân sạc đã bị lỏng, người dùng sẽ gặp khó khăn trong việc sạc điện thoại. Người dùng sẽ cảm thấy khá khó khăn để có thể cắm chân sạc vào điện thoại hoặc thậm chí là sẽ không thể cắm được một cách chắc chắn. Khi điện thoại đã không được sạc đầy, chắc chắn người dùng sẽ không thể sử dụng được điện thoại trong ngày một cách liên tục và nó sẽ gây gián đoạn đến công việc của người dùng.

Tình trạng điện thoại linh hoạt kém

Nếu như chân sạc iPhone bị lỏng, thiết bị của người dùng chắc chắn sẽ không được linh hoạt trong quá trình sử dụng. Việc người dùng thường xuyên tháo ra và cắm lại chân sạc sẽ gây ra hiện tượng kém linh hoạt, đặc biệt là khi sạc điện thoại trong một vài vị trí nhất định.

Một số ảnh hưởng đến thiết bị

Pin của điện thoại giảm nhanh

Tình trạng chân sạc iPhone bị lỏng sẽ khiến cho điện thoại bị tiêu hao năng lượng pin nhanh chóng. Khi người dùng sử dụng điện thoại mà chân sạc bị lỏng, năng lượng pin cũng sẽ bị tiêu thụ một cách nhanh hơn bởi việc kết nối và ngắt kết nối giữa chân sạc và điện thoại sẽ không được ổn định.

Lỗi phần cứng của điện thoại

Tình trạng chân sạc iPhone bị lỏng cũng có thể gây ra một số ảnh hưởng đến phần cứng trên thiết bị. Nếu như người dùng sử dụng điện thoại mà chân sạc bị lỏng, chắc chắn điện thoại  có thể sẽ bị gián đoạn hoặc khởi động lại do việc kết nối đã bị ngắt quãng.

Cách khắc phục tình trạng chân sạc iPhone bị lỏng?

Thường xuyên vệ sinh cổng sạc

Người dùng có thể sử dụng một chiếc tăm nhỏ, hoặc tăm bông để vệ sinh cổng sạc cũng như loại bỏ đi bụi bẩn đã được tích tụ bên trong cổng kết nối của điện thoại, do đó khi người dùng cắm chân sạc vào sẽ giúp điện thoại được sạc pin hiệu quả hơn. Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý không được vệ sinh bằng khăn ướt vì điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến cổng sạc và gây nguy hiểm khi  người dùng sạc pin.

Vệ sinh cổng sạc

Sử dụng cáp sạc chính hãng, có công suất phù hợp

Khi mà công suất của cáp sạc lại cao hơn so với mức chịu đựng của chân sạc, điều này sẽ rất dễ làm cho nhiệt độ bị tăng cao, khiến cho điện thoại bị nóng và sạc pin sẽ không được hiệu quả. Vì vậy, cách tốt nhất là người dùng nên sử dụng bộ cáp sạc chính hãng với công suất phù hợp, tránh trường hợp mua phải hàng giả kém chất lượng.

Lựa chọn cáp sạc chính hãng

Tránh để nước tiếp xúc với điện thoại

Người dùng nên hạn chế để điện thoại tiếp xúc với nước, tránh làm rơi trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, người dùng cũng không nên sạc điện thoại trong điều kiện có nhiệt độ quá nóng hoặc ẩm ướt. Đối với trời mưa, người dùng nên cho điện thoại vào túi chống nước để đảm bảo cho thiết bị được khô ráo nhất.

Tránh tiếp xúc với nước

Kiểm tra lại nguồn điện

Nguồn điện được xem là một trong những yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sạc pin điện thoại. Do đó, người dùng nên kiểm tra nguồn điện trước khi tiến hành sạc pin tại nhà. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng sạc dự phòng để thay thế, nếu như cảm thấy nguồn điện không được ổn định.

Kiểm tra nguồn điện

Chân sạc iPhone bị lỏng có cần thay không?

Nếu như người dùng đã thử các phương án trên mà vẫn không mang lại được hiệu quả thì chỉ còn cách thay thế chân sạc để khắc phục được tình trạng này. Ngoài ra, chân sạc điện thoại sẽ được hàn để kết nối trực tiếp với bo mạch phụ cùng với mạch điện kết nối với main chính. Do đó, nếu đổi chân sạc mới vẫn không có hiệu quả thì người dùng có thể thay luôn cả bo mạch phụ của điện thoại.

Thay thế chân sạc để khắc phục

Tuy nhiên, cách thay chân sạc điện thoại đòi hỏi phải có kiến thức về kỹ thuật. Do đó, người dùng không nên tự ý thực hiện ở nhà, mà cần mang máy đến trung tâm bảo hành. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và thay thế đúng kỹ thuật để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Lưu ý khi sạc iPhone để không bị lỏng sạc iPhone

  • Để điện thoại hoạt động trong một môi trường thoáng mát và khô ráo, tránh làm thiết bị rơi hoặc va đập vào các vật cứng.
  • Khi thay thế các linh kiện, nên lựa chọn hàng chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng.
  • Chân sạc iPhone nên hạn chế tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn để tránh việc tích tụ mảng bám trên chân sạc.
  • Khi cắm sạc người dùng nên thực hiện một cách nhẹ nhàng, tránh động tác mạnh lên chân sạc hoặc sử dụng những vật nhọn tác động lên chân sạc.

Một số lưu ý khi sử dụng

Như vậy bài viết trên đã cung cấp đến cho người dùng những kinh nghiệm về cách nhận biết các tình trạng của chân sạc iPhone bị lỏng, đồng thời đưa ra những cách khắc phục hiệu quả nhất. Hy vọng thông qua bài viết này, người dùng có thể hạn chế cũng như khắc phục được những lỗi liên quan đến chân sạc iPhone. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *