Ads – Under Nav Banner

Khắc phục lỗi iPhone/iPad không xuất hiện trên iTunes khi đã nối dây vào máy tính

Đã bao giờ bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi cắm iPhone/iPad vào máy tính, điện nước đầy đủ cả rồi, thậm chí máy tính cũng đã nhận diện thiết bị… mà cái biểu tượng nho nhỏ không thèm hiện lên? Đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục.

Khắc phục lỗi iPhone/iPad không xuất hiện trên iTunes khi đã nối dây vào máy tính

1. Các bước xử lý ban đầu , Đầu tiên, bạn nên thử các cách như sau: Khởi động lại, cập nhật hay thử kết nối bằng một cáp USB khác.

Khắc phục lỗi iPhone/iPad không xuất hiện trên iTunes khi đã nối dây vào máy tính
Đây là những cách cơ bản nhất để xử lý sự cố này:
  • Nhấn giữ nút nguồn + Home (nút nguồn + hạ âm lượng đối với iPhone 7/7 Plus) đến khi máy khởi động lại.
  • Khởi động lại PC.
  • Kiểm tra xem thử iTunes đã được nâng cấp lên phiên bản mới nhất hay chưa.
  • Đổi cổng USB, dùng thiết bị khác kết nối thử xem được hay không hoặc tốt nhất là… đổi máy luôn đi :rofl:
2. Đồng ý “tin tưởng máy tính”
Khắc phục lỗi iPhone/iPad không xuất hiện trên iTunes khi đã nối dây vào máy tính

Khi bạn cắm iPhone/iPad lần đầu tiên, một bảng tin nhắn sẽ hiện lên trên thiết bị iOS của bạn để hỏi rằng bạn có tin tưởng máy tính này hay không. Nếu vô tình bỏ qua hoặc chọn Don’t Trust thì iTunes sẽ không thể nhận diện thiết bị đó.Thậm chí, một số thiết bị iPhone/iPad đã kết nối vào máy tính đó n lần rồi đôi khi các thiết đặt cũng bị reset và bạn cần phải nhấn Trust lại trong bảng trên.

Nếu đã lỡ bỏ qua hoặc nhấn nhầm Don’t Trust, bạn cần đặt lại vị trí và cài đặt quyền riêng tư thông qua các bước sau:

Vào Settings (Cài đặt) > General (Chung) và chọn Reset Location & Privacy (Đặt lại Vị trí & Quyền riêng tư).

Khắc phục lỗi iPhone/iPad không xuất hiện trên iTunes khi đã nối dây vào máy tính

Sau đó, hãy rút ra, cắm lại thiết bị và nhấn Trust (Tin tưởng) ở hộp thoại Trust This Computer (Tin tưởng máy tính này).3. Cài đặt lại các Drivers của Apple

Đóng iTunes lại và nối iPhone/iPad vào PC thông qua cáp USB.

Tiếp đó, click vào Start và gõ tìm kiếm và mở lên Device Manager.

Khắc phục lỗi iPhone/iPad không xuất hiện trên iTunes khi đã nối dây vào máy tính
Tìm iPhone/iPad của bạn trong Device Manager, thường nó nằm ở dưới mục Portable Devices. Click phải vào nó và chọn Update Driver Software.
Khắc phục lỗi iPhone/iPad không xuất hiện trên iTunes khi đã nối dây vào máy tính
Ở cửa sổ hiện lên tiếp theo, chọn Browse My Computer for Driver Software.
Khắc phục lỗi iPhone/iPad không xuất hiện trên iTunes khi đã nối dây vào máy tính
Sau đó, click vào Let Me Pick From a List of Device Drivers on My Computer.
Khắc phục lỗi iPhone/iPad không xuất hiện trên iTunes khi đã nối dây vào máy tính
Ở màn hình hiện ra tiếp theo, click vào Have Disk.
Khắc phục lỗi iPhone/iPad không xuất hiện trên iTunes khi đã nối dây vào máy tính

Trong cửa sổ Install From Disk, click vào nút Browse. Trong ô đường dẫn, copy đường dẫn dưới đây vào

Mã:
C:\Program Files\Common File\Apple\Mobile Device Support\Drivers\usbaapl64.inf

Với các thiết bị 32-bit:

Mã:
C:\Program Files (x86)\Common Files\Apple\Mobile Device Support\Drivers

Click đúp vào usbaapl64.inf để chọn và nhấn OK ở cửa sổ Install From Disk.

Khắc phục lỗi iPhone/iPad không xuất hiện trên iTunes khi đã nối dây vào máy tính

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, hãy đóng Device Manager và khởi động lại iTunes. Bây giờ, iTunes sẽ nhận diện được thiết bị của các bạn.Bên cạnh những cách trên, bạn đọc có thể góp ý thêm những cách hay hoặc gửi các lỗi để được hỗ trợ sớm ngay phần comment phía dưới nhé!

Theo Chu Đạt from Techrum

Related posts