Ads – Under Nav Banner

Apple một lần nữa khẳng định: “Khách hàng không phải một món hàng hóa”

Sau vụ bê bối liên quan đến việc bảo mật thông tin người dùng giữa Facebook và Cambridge Analytica, dư luận và các cơ quan chính phủ Mỹ liên tục dành sự quan ngại sâu sắc về vấn đề bảo mật thông tin khách hàng của Apple. Mới đây, Apple lại tiếp tục khẳng định rằng họ sẽ không bao giờ biến khách hàng của họ trở thành hàng hóa của mình. 

Trước đó, CEO Tim Cook đã từng được khi sẽ xử lý như thế nào nếu rơi vào hoàn cảnh như CEO Mark Zuckerburg, ông cho biết: “Tôi sẽ không làm gì cả bởi vì chúng tôi sẽ không ở trong hoàn cảnh tương tự. Chúng tôi có thể kiếm được rất nhiều tiền nếu biến khách hàng trở thành hàng hóa nhưng chúng tôi sẽ không làm như vậy.” 

Ngày hôm nay, giám đốc điều hành chính phủ liên bang của Apple – Timothy Powderly, đã nhắc lại bình luận của Cook trong một lá thư viết cho Nghị sĩ Hoa Kỳ Greg Walden (R), Chủ tịch Ủy ban Năng lượng và Thương mại. Lá thư được viết để trả lời về một thắc mắt đã gửi đến Tim Cook hồi tháng trước. Ngoài việc hỏi về những chính sách của Apple về quyền riêng tư, Walden muốn biết thêm liệu micro dùng cho Siri có thể lắng nghe các cuộc trò chuyện hay không và cách Apple thu thập thông tin bao gồm dữ liệu vị trí như thế nào.

[​IMG]

Trong lá thư ông viết: “Chúng tôi biết quyền riêng tư là một quyền cơ bản của con người, do vậy các sản phẩm đều được chúng tôi hạn chế tối đa việc thu thập dữ liệu người dùng. Khi thu thập dữ liệu, chúng tôi luôn làm mọi thứ minh bạch cụ thể. Khách hàng không phải là một món hàng và mô hình kinh doanh của Apple không dựa trên việc thu thập và sử dụng dữ liệu người dùng để tiếp thị quảng cáo.”

Qua đó, chúng ta có thể tin tưởng phần nào đó thông tin của mình cung cấp cho Apple sẽ được bảo mật một cách an toàn. Không chỉ vậy, Greg Walden cũng đã gửi một email với nội dung tương tự đến CEO Alphabet- Larry Page.

Related posts